Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 07/01/2023

Bế giảng lớp truyền dạy Hát Then - Đàn Tính dân tộc Tày, Nùng thôn Thanh Xuân- Thanh Bình, xã Ea Kênh

Thực hiện Kế hoạch số 1948/KH-SVHTTDL ngày 29/9/2022 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, về việc xây dựng mô hình Câu Lạc bộ hát Then - đàn Tính dân tộc Tày, Nùng tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắc nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với xây dựng nông thôn mới năm 2022.

Ngày 30/12/2022, tại Nhà sinh hoạt cộng đồng Thôn Thanh Bình, xã Ea Kênh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Krông Pắc, UBND xã Ea Kênh tổ chức Bế giảng lớp truyền dạy hát Then - đàn Tính dân tộc Tày, Nùng thôn Thanh Xuân- Thanh Bình, xã Ea Kênh. 

Về dự Lễ Bế giảng có Ông Lại Đức Đại - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Ông Nguyễn Đình Hải - Trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện Krông Pắc; cùng có các Ông (bà) là đại diện cho các Phòng chuyên môn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Phòng Văn hóa thông tin huyện Krông Pắc; đại diện Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND, các Ban ngành đoàn thể xã; cán bộ và nhân dân hai thôn Thanh Xuân, Thanh Bình. Đặc biệt là sự có mặt của các Nghệ nhân truyền dạy, Chủ nhiệm CLB, thành viên CLB.

Lớp học hát Then – đàn Tính được khai giảng từ ngày 14/12/2022, với tổng số 32 học viên là người dân tộc Tày, Nùng hai thôn Thanh Xuân, Thanh Bình tham gia. Trong thời gian 15 ngày, các học viên đã được truyền dạy những làn điệu của các bài Then cổ, Then sáng tác mới và những bài hát Then ca ngợi về quê hương, đất nước; kỹ thuật cơ bản về sử dụng và chơi Đàn tính. 

Tại buổi Bế giảng, các học viên đã thể hiện một số tiết mục trong quá trình tập luyện như: Pác Bó Làng Sen, Xuân về Non Nước Cao Bằng, Lời Then Vọng Mãi, Múa Chầu, Về Thăm Krông Pắc Quê tôi. Ông Lại Đức Đại - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã trao giấy chứng nhận cho 32 học viên đã hoàn thành Lớp học hát Then - Đàn Tính sau khi hoàn thành khóa học.

Việc mở lớp truyền dạy đàn tính hát Then – đàn Tính nhằm tạo điều kiện phát triển khả năng và nâng cao trình độ về nghệ thuật hát Then - đàn Tính cho các hạt nhân văn nghệ trên địa bàn xã. Đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu về môn nghệ thuật này, góp phần bảo tồn, khai thác và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Tày, Nùng trên địa bàn xã Ea Kênh nói riêng, huyện Krông Pắc nói chung./.

Một số hình ảnh tại Lễ Bế giảng:

toan canh

bieu dien cac tiet muc hat then

trao giay chung nhan hat then

z4000249667239_a0d9529417ee903bc1ee629bd0cfe245

h1 be giang hat then

Tin và ảnh: Ban Biên tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang