Thứ sáu, ngày 17 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/03/2022

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH XÃ EA KÊNH LẦN THỨ IX, NHIỆM KỲ 2022 – 2027

Ngày 21/3/2022, tại Hội trường xã Ea Kênh đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Ea Kênh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

h4

Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí: Nguyễn Văn Hà - HUV, Bí thư Huyện Đoàn; đồng chí Phan Đính - Bí thư Đảng ủy, CT. HĐND xã. Các đồng chí đại diện TT Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các ban, ngành, đoàn thể của xã, các đồng chí bí thư chi bộ. Đặc biệt là sự có mặt của 55/60 đại biểu là đoàn viên tiêu biểu đại diện cho 224 đoàn viên thanh niên đến từ 24 chi đoàn trực thuộc về dự Đại hội.

h1

Đại hội đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022 – 2027; Báo cáo Kiểm điểm tập thể BCH khóa VIII nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi xã Ea Kênh đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh. Điểm nổi bật của Đoàn thanh niên xã trong nhiệm kỳ qua là thực hiện đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII đã đề ra. Có 100% chi đoàn tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “ xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới”. Tổ chức 10 buổi giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật cho 400 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Tổ chức 15 chiến dịch tình nguyện thăm tặng quà gia đình chính sách, ra quân dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng 200 cây xanh dọc các tuyến đường, vận động 274 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu. Tham gia có hiệu quả các hoạt động chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19. 

h5

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hà – HUV, Bí thư Huyện đoàn và Phan Đính – Bí thư Đảng ủy xã Ea Kênh đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị BCH đoàn xã Ea Kênh cần đổi mới công tác tuyên truyền để đoàn viên thanh niên xác định rõ trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của quê hương, đất nước và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; duy trì thành lập các Câu lạc bộ tình nguyện, đảm bảo ANTT, ATGT, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh phong trào xung kích sáng tạo trong đoàn viên thanh niên; Chăm lo xây dựng tổ chức đoàn trong sạch vững mạnh về mọi mặt; BCH Đoàn xã khoá mới cần xây dựng các chương trình phối hợp với chính quyền và các đoàn thể, vận động đoàn viên thanh niên gương mẫu trong tham gia giải phóng mặt bằng, phòng chống dịch COVID-19, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng,...

h6

Qua đó, Đoàn xã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí, cố gắng tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác do Huyện đoàn, Đảng ủy xã Ea Kênh chỉ đạo để  từng bước nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng xã Ea Kênh giàu đẹp, văn minh, là một trong những lá cờ đầu trong công tác đoàn của huyện.

Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận, nhiều ý kiến đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã trong nhiệm kỳ mới.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, thống nhất cao, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Ea Kênh  khóa IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với 15 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Krông Pắc lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 6 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết.

Tại phiên họp thứ I BCH Khóa IX, BCH đã bầu BTV gồm 5 đồng chí, BCH Đoàn xã khoá IX đã bầu đồng chí Bùi Thị Phượng làm Bí thư Đoàn xã khóa IX, đồng chí Y Anh Chương Niê làm Phó Bí thư Đoàn xã Khóa IX.

h7

Đại hội chia tay 03 đ.c UV BCH khóa VIII vì nhiệm vụ công tác thôi không tham gia BCH khóa IX.

h8

Nhân dịp này, Huyện đoàn Krông Pắc đã khen thưởng cho 3 tập thể, 4 cá nhân; UBND xã đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội, bế mạc thành công tốt đẹp./.

h9

h10

h12

 

                                                                                                                         Tin và ảnh: Ban biên tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang