Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/07/2024

Đảng ủy xã Ea Kênh tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học với các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Sáng ngày 28/6, Đảng ủy xã Ea Kênh tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện công tác kết nghĩa, giai đoạn 2004 - 2024. Về phía đơn vị kết nghĩa, có đồng chí Lê Ngọc Vinh - phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Mịch – Phó Chi cục phát triển nông thôn tỉnh; đồng chí Y Niêm Ê ban – HUV, CT. hội Nông dân huyện cùng các đồng chí đại diện đơn vị kết nghĩa; Về phía các đơn vị được kết nghĩa có các đồng chí đại diện cấp ủy chi bộ, BTQ, Trưởng Ban CT Mặt trận của 5 buôn đồng bào tại chỗ và 2 thôn Tày, Nùng. Về phía xã, có đồng chí Phạm Văn Hải – HUV, Bí thư Đảng ủy xã, chủ trì hội nghị cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, các đồng chí đại diện lãnh đạo HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam xã, các tổ chức CT – XH của xã; cùng các đồng chí cấp ủy 25 chi bộ trực thuộc.

kt1

Đại biểu tham dự hội nghị

Xã Ea Kênh có diện tích tự nhiên là 4.593 ha, toàn xã có 14 thôn buôn, trong đó: (05 buôn đồng bào dân tộc tại chỗ, 02 thôn đồng bào Tày, Nùng và 7 thôn người Kinh) với 16 dân tộc anh em sinh sống. 

Qua 20 năm thực hiện công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn huyện với các buôn trên địa bàn xã (Buôn Ea Đun kết nghĩa với các đơn vị: Ban Dân tộc tỉnh Đăk Lăk, Chi cực Phát triển Nông thôn tỉnh Đăk Lăk, Trường TH Bế Văn Đàn, Trường TH Ngô Quyền, Thôn Tân Đông; 2. Buôn Đrao kết nghĩa với các đơn vị Công ty TNHH MTV Cà phê – Ca cao Tháng 10, Trường TH Y Yut, Hội LHPN xã, Thôn Tân Mỹ; 3.Buôn Kuaih kết nghĩa với các đơn vị: HĐND-UBND huyện, Trường THCS Lê Đình Chinh, Đoàn Thanh Niên xã, Thôn Tân Quảng; 4.Buôn Pok kết nghĩa với các đơn vị: Hội CCB tỉnh Đăk Lăk, Hội CCB Huyện, Trường TH Lê Lợi, Hội CCB xã, Thôn Tân Trung; 5. Buôn Yế  kết nghĩa với các đơn vị: Nông dân huyện Krông Păc, Trường THCS Tháng 10, Hộ Nông dân xã, Thôn Tân Đức, 6.Thôn Thanh Xuân kết nghĩa với các đơn vị: Trường THPTH Nguyễn Công Trứ, Ban Chỉ Quân sự xã, Thôn Tân Bắc; 7. Thôn Thanh Bình kết nghĩa với các đơn vị: Trường THPTH Nguyễn Bỉnh Khiêm, Công an xã, Thôn Tân Thành) các đơn vị được phân công kết nghĩa đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tạo mối quan hệ gần gũi, mật thiết với cấp uỷ, chính quyền địa phương, giữa cán bộ, công chức, học sinh và đồng bào của buôn kết nghĩa; phối hợp với các buôn tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước; hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế nâng cao đời sống gia đình.

kt2

Đ/c. Phạm Văn Hải – HUV, Bí thư Đảng ủy xã phát biểu khai mạc 

Từ khi thực hiện công tác kết nghĩa đến nay, các cơ quan, đơn vị đã thường xuyên liên hệ với ban tự quản của 05 buôn, 02 thôn để nắm tình hình diễn biến tư tưởng của bà con trong buôn, nắm bắt tình hình hộ khó khăn và hộ nghèo, cận nghèo. Trong nhiều đợt thăm hỏi bà con vào dịp tết nguyên đán, trung thu các ngày lễ…các đơn vị đã cử cán bộ xuống để thăm hỏi và tặng quà cho từng hộ gia đình, hộ nghèo, cận ngheo và hộ khó khăn. Thường xuyên tuyên truyền, làm tốt công tác giáo dục, về chính trị, tư tưởng cho quần chúng nhân dân, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, mục tiêu lý tưởng của Đảng, đồng thời triển khai, quán triệt các Nghị quyết của Đảng và chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đến các thôn, buôn.

kt3

Đ/c Trần Văn Hướng – UVBTV, CT. MTTQ Việt Nam xã thông qua Báo cáo Tổng kết công tác kết nghĩa

Từ khi có chương trình kết nghĩa từ năm 2004 đến 2024 các đơn vị được phân công kết nghĩa không chỉ quan tâm về tình cảm, tinh thần mà còn hỗ trợ tích cực, ý nghĩa bằng vật chất như hỗ trợ: xuất quà, nhu yếu phẩm, tiền mặt, vật nuôi, ti vi, âm thanh loa đài, phục vụ cho việc hội họp ... 

kt4

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, những mô hình, cách làm hay, sáng tạo; chỉ rõ những khó khăn, hạn chế và nguyên nhân, từ đó đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục tập trung lãnh đạo thực hiện tốt trong thời gian tới.

kt5

Đ/c. Trần Thị Vân – PBT, CT. UBND xã phát biểu tại hội nghị

kt6kt7

Các đơn vị tham gia thảo luận

Nhân dịp này, Đảng ủy xã Ea Kênh đã tặng giấy khen cho 05 đơn vị thực hiện tốt công tác kinh nghĩa với buôn đồng bào dân tộc thiểu số 20 năm qua.

kt8

 Đảng ủy xã trao tặng giấy khen cho 05 tập thể có thành tích trong công tác kết nghĩa

Một số hình ảnh tại hội nghị:

kt9

kt10

kt11

  kt12

kt13

Tin và ảnh: Ban biên tập.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang