Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 26/03/2024

ĐOÀN THANH NIÊN XÃ EA KÊNH VỚI CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÁC NGUỒN VỐN VAY TỪ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN KRÔNG PẮC

ĐOÀN THANH NIÊN XÃ EA KÊNH VỚI CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÁC NGUỒN VỐN VAY TỪ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN KRÔNG PẮC

      

      Các năm vừa qua, nhờ các nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội huyện Krông Pắc, mà người dân thuộc diện được cho vay có nguồn vốn vay để phát triển kinh tế như chăn nuôi, trồng trọt, xây dựng nhà ở… kể cả những bạn học sinh sinh viên có kinh phí để trang trải học tập và đóng học phí. 

      Hiện tại, ĐTN xã Ea Kênh quản lý 3 tổ TK&VV, với 98 hội viên. Dư nợ 3 tỷ 298 triệu đồng. Không có nợ quá hạn. Hội cũng như các tổ luôn tham gia đầy đủ buổi giao ban thường kỳ của ngân hàng để nắm bắt tình hình và nắm rõ các nguồn vồn vay ưu đãi

  Picture1

Buổi họp giao ban thường kỳ tháng 3/2024 giữa Đoàn TNCSHCM xã với NHCSXH huyện (đồng chí Mười - Giám đốc NHCSXH huyện ở giữa, đồng chí Quỳnh - cán bộ phụ trách địa bàn (bên phải) và đồng chí Trần Thị Vân - QCT UBND xã về dự  (bên trái)

Thời gian qua, phong trào bà con tham gia sản xuất, kinh doanh giỏi ngày càng phát triển trên địa bàn xã. Tạo nên sự tích cực của bà con trong phát triển kinh tế. Cũng từ phong trào này có nhiếu tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, đáng để mọi người noi theo. Chị H Mát Niê, tại buôn Kuaih, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắc là tấm gương điển hình. Chị đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm.                 

      Nhờ sự cần cù và học hỏi những công thức chị đã chế biến rượu cần mang hương vị khác biệt và được nhiều người ủng hộ. Tấm gương của chị đáng được bà con khác noi theo trong phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Picture2

 Chị H Mát Niê, tại buôn Kuaih, xã Ea Kênh đang gói rượu cần

Picture1

Sản phẩm rượu cần của chị H Mát Niê tại buôn Kuaih, xã Ea Kênh

Ngoài việc chế biến rượu cần, bà con còn mạnh dạn vay vốn để trồng trọt và tăng gia sẳn xuất. Mô hình trồng cây sầu riêng xen canh cà phê có thể nói mang lại nguồn thu rất đáng kể. Giúp bà thoát nghèo nhanh chóng nhờ chăm sóc đúng kỷ thuật, áp dụng khoa học kỷ thuật vào thực tiễn. Anh Y Hướng Ayun tại buôn Đrao xã Ea Kênh cho biết: “Khi nhận được vốn vay từ ngân hàng, tôi đầu tư và trồng 200 cây sầu riêng và 600 cây cà phê. Bước đầu còn khó khăn nhưng bằng sự cần cù và không ngừng học hỏi, cũng như tham gia các đợt tập huấn về cách chăm sóc sầu riêng và cà phê mà giờ tôi có vườn sầu riêng xen canh phê um tùm và xanh tươi, thu nhập cũng ổn định”

Picture2

Vườn sầu riêng xen canh cà phê của anh Y Hướng Ayun, tại buôn Đrao, xã Ea Kênh 

Anh Y Anh Chương Niê, Phó Bí thư ĐTN xã Ea Kênh cho biết: “Từ hiệu quả hoạt động uỷ thác NHCSXH, đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến bà con nhằm phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất đến người dân. Qua đó thể hiện được sự quan tâm của Nhà nước đối với người dân có nguồn vốn để phát triển kinh tế”.Không chỉ vậy, ngân hàng chính sách xã hội huyện còn hỗ trợ vốn vay để chăm sóc và trồng cây cà phê, sầu riêng đạt hiệu quả cao.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang