Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 08/03/2024

Dự án SACCR tỉnh Đăk lăk hỗ trợ vật tư nông nghiệp cho người dân trên địa bàn xã Ea Kênh

Thực hiện Công văn số 17/CV-SACCR, ngày 27/02/2024 của BQL Dự án SACCR tỉnh Đăk Lăk về Kế hoạch hỗ trợ nhận vật tư thông qua phiếu đổi hàng vật tư nông nghiệp đợt 4 năm 2024.

Sáng ngày 05/3/2024, tại UBND xã Ea Kênh, Ban Quản lý Dự án SACCR đã tổ chức hỗ trợ vật tư nông nghiệp cho người dân thuộc đối tượng hưởng lợi của dự án. Trong đợt này, xã Ea Kênh có 47 hộ dân được nhận hỗ trợ, trong đó có 36 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo. Các hộ dân được nhận 378 kg các loại vật tư nông nghiệp, gồm: phân bón, vôi, nấm Trichoderma … với giá trị 5 triệu đồng/hộ.

saccr1

Người dân làm thủ tục nhận hỗ trợ vật tư nông nghiệp.

Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của nông nghiệp quy mô nhỏ đối với an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ” (gọi tắt là Dự án SACCR) do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) được triển khai tại tỉnh Đăk Lăk từ năm 2022 - 2026.

Cùng với hoạt động tập huấn kỹ thuật theo phương pháp lớp học đồng ruộng (FFS), việc hỗ trợ phân bón của Dự án SACCR Đăk Lăk cho các hộ thuộc nhóm yếu thế và dễ bị tổn thương sẽ góp phần nâng cao năng lực ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu theo mục tiêu Dự án đã đề ra.

Đối tượng hưởng lợi của dự án là hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ phụ nữ là trụ cột của gia đình và có diện tích canh tác dưới 1 ha. Đây được xem là nhóm yếu thế và dễ bị tổn thương trong xã hội, vì thế chính quyền địa phương xã Ea Kênh rất quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Dự án trong công tác rà soát danh sách các hộ đạt tiêu chí hưởng lợi đảm bảo đúng đối tượng. Đây là nguồn hỗ trợ to lớn đối với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vùng dự án.

Một số hình ảnh người dân nhận hỗ trợ vật tư nông nghiệp:

saccr3

   saccr2

saccr4

saccr7

saccr8

Tin và ảnh: Ban Biên Tập.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang