Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 20/03/2024

HỘI LHPN XÃ EA KÊNH PHỐI HỢP CÙNG NHCSXH HUYỆN KRÔNG PẮC HỖ TRỢ HỘI VIÊN, PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP, PHÁT TRIỂN KINH TẾ HIỆU QUẢ VƯƠN LÊN LÀM CHỦ KINH TẾ GIA ĐÌNH

          Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội LHPN xã với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) về việc triển khai nguồn vốn để cho hội viên vay vốn thực hiện phát triển sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, Hội LHPN xã Ea Kênh đã chỉ đạo các chi hội và tổ trưởng tổ vay vốn tại các thôn, buôn tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội, quy định cho vay đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách đến các tầng lớp phụ nữ và nhân dân; triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên về triển khai, thực hiện quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách.

PN1

Công tác cho vay, thu nợ tại điểm giao dịch tại UBND xã Ea Kênh của NHCSXH huyện Krông Pắc với Hội phụ nữ xã Ea Kênh

          Nhờ nguồn vốn tín dụng ưu đãi, nhiều chị em có thêm điều kiện mở rộng công việc, tạo thêm thu nhập cho bản thân và gia đình. Công tác hỗ trợ vay vốn, giúp hội viên, phụ nữ làm kinh tế, vươn lên thoát nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Phụ nữ xã. Đây là động lực giúp nhiều hội viên, phụ nữ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần vào công tác giảm nghèo của địa phương. Tính đến nay, Hội LHPN xã Ea Kênh đã quản lý dư nợ hơn 14 tỷ đồng cho gần hơn 430 hộ vay. Toàn xã có 12 Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV). Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, số tiền cho vay cho Hội phụ nữ xã đã hơn 5 tỷ đồng; Trong đó vỗn hỗ trợ việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp là 1.607.000.000 đồng với 29 hộ vay. 

PN2

 Đồng chí H Rô Da Ayun – CT Hội LHPN xã Ea Kênh chứng kiến hộ vay được giải ngân nguồn vốn NHCS để khởi nghiệp phát triển kinh tế

          Việc khai thác, quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách của NHCSXH đã được Hội phụ nữ đẩy mạnh triển khai, tổ chức thực hiện với nhiều mô hình, cách làm tốt, đạt hiệu quả cao. Hội phụ nữ xã đã liên tục đổi mới nội dung hoạt động về tín dụng chính sách; đội ngũ cán bộ Hội năng động sáng tạo hơn trong công tác và hoạt động phong trào giúp đỡ chị em phụ nữ thoát nghèo, góp phần khuyến khích hội viên phụ nữ tham gia các hoạt động do Hội phụ nữ tổ chức.

PN3

Mô hình chế biến rượu cần của Chị H Mát Niê  Buôn Kuaih từ nguồn vốn NHCS

tại gian hàng trừng bày do Hội LHPN huyện tổ chức

          Công tác hỗ trợ tín dụng chính sách cho địa bàn xã Ea Kênh càng được quan tâm, và quan tâm hơn nữa đến hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay thông qua Hội phụ nữ. Đặc biệt, tại những thôn, buôn còn nhiều khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, tín dụng chính sách có vị trí quan trọng trong việc góp phần nâng cao vị thế của hội viên hội phụ nữ trong xã hội. Giúp Hội viên hội phụ nữ, những gia đình phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

PN4

Mô hình xen canh cây cà phê – sâu riêng tại Buôn Ea Đun từ nguồn vốn vay của NHCSXH huyện Krông Pắc

         Để nâng cao chất lượng ủy thác và quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách, Hội phụ nữ xã Ea Kênh thường xuyên theo dõi, kiểm tra để các hội viên thực hiện đúng mục đích, phát triển kinh tế. Kết quả quá trình kiểm tra cho thấy, đa số các hộ vay vốn đều sử dụng nguồn vốn một cách hợp lý, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả. Nhờ đó, nhiều hội viên, phụ nữ đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo. Trong thời gian tới, Hội LHPN xã Ea Kênh sẽ tiếp tục kiểm tra việc vay vốn và sử dụng vốn của các hộ gia đình. Luôn đồng hành để kịp thời động viên, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của hội viên, phụ nữ, khích lệ chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Nâng cao thu nhập cá nhân, gia đình, cũng là cách để giúp chị em khẳng định vị thế của mình trong gia đình và xã hội. 

Tin và ảnh: Hội LHPN xã Ea Kênh

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang