Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/10/2023

Hội Nông dân xã Ea Kênh thực hiện có hiệu quả chương trình ủy thác vay vốn NHCS huyện, giúp hội viên thoát nghèo, phát triển kinh tế

       Để hội viên nông dân nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn xã Ea Kênh có nguồn vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi vươn lên thoát nghèo và làm giàu bền vững. Trong những năm qua, Hội Nông dân xã Ea Kênh đã phát huy tích cực vai trò của tổ chức Hội về thực hiện ủy thác cho vay vốn với Ngân Hàng CSXH huyện Krông Pắc.

HND4

Giao ban hàng tháng Ngân hàng chính sách xã hội với các Tổ vay vốn xã Ea Kênh

       Hội Nông dân xã Ea Kênh đã phát huy tích cực vai trò trong công tác ủy thác cho vay vốn đối với hộ nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Thường xuyên tham gia họp tổ để bình xét cho vay đúng đối tượng, kiểm tra mục đích sử dụng vốn vay sau giải ngân, tuyên truyền hội viên sử dụng vốn vay đúng mục đích để vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống. Ngoài ra Hội Nông dân xã phối hợp với Ngân Hàng Chính sách xã hội huyện huy động tiền gửi vào Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hơn 4 tỷ đồng. Đến nay 06/06 tổ do Hội Nông dân quản lý ủy thác hoạt động tốt không có nợ xấu, nợ quá hạn,không còn lãi tồn.

       Nhờ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã Hội Huyện, nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã đã vươn lên thoát nghèo, đời sống kinh tế gia đình được đảm bảo, con em được đến trường học hành đầy đủ.

HND3

Mô hình nuôi bò sinh sản từ nguồn vốn vay NHCSXH của ông Y Pơp Niê - Buôn Ea Đun

       Gia đình ông Y Pơp Niê tại Buôn Ea Đun vay vốn NHCSXH số tiền là 30 triệu đồng để chăn nuôi bò sinh sản mang lại nguồn thu nhập hàng năm. Từ nguồn thu nhập này gia đình có thêm vốn đầu tư cho trồng cây sầu riêng đến nay gia đình anh đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

HND2

HND1

Vườn cà phê của gđ chị Nguyễn Thị Lý - buôn Ea Đun

       Gia đình chị Nguyễn Thị Lý tại Buôn Ea Đun vay vốn NHCSXH số tiền là 30 triệu đồng để trồng 5 sào cà phê, nhờ giá cả ổn định nên từ nguuồn thu này hiện nay gia đình chị có thêm vốn trồng xen sầu riêng và bắt đầu cho thu hoạch.

       Hội Nông dân xã Ea Kênh tiếp tục tuyên truyền các chính sách ưu đãi tới các hội viên nghèo có như cầu sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả nguồn vốn của NHCSXH huyện Krông Pắc.

                           Tin và ảnh: Nông Thị Hoạch – PCT Hội Nông dân xã Ea Kênh

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang