Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/06/2024

Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội trong công tác phát triển kinh tế tại xã Ea Kênh

      Các năm vừa qua, rất nhiều hộ nghèo, cận nghèo cũng như  hộ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận từ nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội  để từ đó có nguồn vốn vay để phát triển kinh tế như chăn nuôi, trồng trọt, xây dựng nhà ở…

      Các cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội luôn hướng dẫn tận tâm về hồ sơ vay vốn cho các hội đoàn thể cũng như các tổ trưởng,  làm đúng thủ tục giải ngân để hộ vay kịp thời có vốn sản xuất. Thường xuyên mở đợt tập huấn để tuyên truyền, phổ biến các nguồn vốn vay ưu đãi, các chính sách đãi ngộ cho bà con.

p1

        Hội nghị tập huấn về công tác nghiệp vụ Ngân hàng, có đồng chí Trần Thị Quỳnh về hướng dẫn tập huấn

   Thông qua nguồn vốn vay của Ngân hàng, rất nhiều hộ vay đã có vốn để phát triển kinh tế, như chăn nuôi bò sinh sản, trồng cây cà phê xen canh sầu riêng, xây dựng nhà vệ sinh tự hoại …Qua đó thấy được rằng, bà con có rất nhiều nguồn thu và đời sống càng được nâng lên.

p2

Vườn cà phê xen canh sầu riêng của ông Y Bhul Bkrông tại buôn Kuaih, xã Ea Kênh

     Thị trường hiện nay, giá bò tăng mạnh cùng với sự cần cù và học hỏi mà rất nhiều hộ vay đã mạnh dạn chăn nuôi bò sinh sản. Qua theo dõi bò sinh trưởng rất nhanh và đã cho ra nhiều bê con để tăng đàn. Qua đó làm tăng giá trị kinh tế để kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường.

p3

 Anh Lâm tại thôn Tân Quãng, xã Ea Kênh đang cho đàn bò ăn

      Anh Y Anh Chương Niê, Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Ea Kênh cho biết: “Từ hiệu quả hoạt động uỷ thác NHCSXH, đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến bà con nhằm phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất đến người dân. Qua đó thể hiện được sự quan tâm của Nhà nước đối với người dân có nguồn vốn để phát triển kinh tế”.

Tin và ảnh: Đoàn thanh niên xã Ea Kênh

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang