Thứ bảy, ngày 21 tháng 12 năm 2024
Cập nhật lúc: 15/04/2022

Thông báo về triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp Căn cước công dân trên địa bàn huyện Krông Pắc

Công an huyện Krông Pắc triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp Căn cước công dân trên địa bàn huyện

Dịch vụ công trực tuyến - Kết nối, cung cấp thông tin và dịch vụ công mọi lúc, mọi nơi

Thực hiện Ðề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ và Kế hoạch của Bộ Công an về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, Công an tỉnh Đắk Lắk nói chung, Công an huyện Krông Pắc nói riêng đã xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp CCCD; kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cơ sở dữ liệu các chuyên ngành khác để số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ đăng ký, quản lý cư trú, cấp và quản lý CCCD trên môi trường trực tuyến. Góp phần đảm bảo thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho công dân một cách nhanh chóng, hiệu quả, chất lượng.

giao dien cong an

Giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia

Nếu như trước đây người dân phải nộp hồ sơ trực tiếp tại Công an huyện Krông Pắc, Công an xã, thị trấn nơi mình cư trú để thực hiện đăng ký cư trú, đăng ký cấp CCCD thì bây giờ người dân chỉ cần truy cập và đăng ký trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, chủ động chọn thủ tục hành chính cần thực hiện, chọn lịch hẹn thu nhận thông tin Căn cước công dân. Điều này góp phần giảm thời gian, chi phí đi lại cho công dân khi nộp hồ sơ; tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan Công an.

Việc đăng ký cư trú, cấp CCCD trên Cổng dịch vụ công trực tuyến đem lại rất nhiều tiện ích cho công dân trong quá trình đăng ký thủ tục hành chính cũng như cho lực lượng Công an trong công tác quản lý Nhà nước về dân cư như:

Một là, vừa tạo điều kiện thuận cho công dân vừa giúp giảm áp lực hồ sơ, giấy tờ công việc cho các cơ quan Nhà nước.

Hai là, công dân, doanh nghiệp có thể giải quyết thủ tục hành chính ở mọi lúc, mọi nơi, giảm thời gian gửi/nhận hồ sơ, không phải đi lại nhiều lần, không mất thời gian chờ đợi.

Ba là, công dân có thể dễ dàng theo dõi trạng thái hiện tại của quy trình giải quyết hồ sơ mà mình đã đăng ký (cung cấp thông tin hồ sơ đang nằm ở phòng nào? đang được giải quyết ở bước nào? có thể xem kết quả giải quyết? ...).

Bốn là, tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm,... cho cả người sử dụng dịch vụ và cơ quan cung cấp dịch vụ.

Năm là, công dân có thể tự kiểm tra lại thông tin nếu phát hiện có sai lệch hoặc thiếu thông tin thì đề nghị Công an cập nhật chỉnh sửa dữ liệu.

Hiện tại, Công an huyện Krông Pắc, Công an xã, thị trấn đã tổ chức triển khai thực hiện tiếp nhận thủ tục cấp CCCD và thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. Để đăng ký giải quyết trực tuyến các thủ tục hành chính trên, công dân tiến hành truy cập vào cổng dịch vụ công trực tuyến theo địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn, đăng ký tài khoản, chọn thủ tục hành chính mình muốn giải quyết và làm theo hướng dẫn.

Vậy Công an huyện thông báo đến người dân để biết, thực hiện./.

                                  Nguồn: Công an huyện Krông Pắc

                Để nắm thêm chi tiết về thông báo người dùng truy cập vào đường link sau:

https://rd.zapps.vn/detail/47692015574408459?id=237212515014b94ae005&pageId=47692015574408459&broadcastId=89cabc7e9e3b77652e2a

                                            Tin: Ban Biên tập

                   

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang