Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/04/2022

UBND Xã Ea Kênh thông báo mở lớp đào tạo nghề Nuôi và Phòng trị bệnh trâu, bò cho lao động nông thôn năm 2022

Ngày 27 tháng 4 năm 2022, UBND xã Ea Kênh ban hành thông báo về việc mở lớp đào tạo nghề Nuôi và phòng trị bệnh trâu, bò cho lao động nông thôn năm 2022 trên địa bàn xã.

Căn cứ thông báo số 14/TB-TT.GDNN-GDTX ngày 10 tháng 12 năm 2021 của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc về việc tuyển sinh đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2022;

UBND xã Ea Kênh phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc mở lớp đào tạo nghề Nuôi và phòng trị bệnh trâu, bò cho lao động nông thôn năm 2022 cụ thể như sau:

1.  Đối tượng học nghề:

Lao động nông thôn trong độ tuổi từ 16 đến 55 tuổi, có học vấn và sức khoẻ phù hợp với nghề cần học, có hộ khẩu thường trú tại xã Ea Kênh và chưa học qua lớp nghề nào, đủ điều kiện tham gia học nghề. Trong đó ưu tiên dạy nghề cho các đối tượng  thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi như người có công với cách mạng, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số, người tàn tật, người bị thu hồi đất canh tác.

2. Số lượng: 01 lớp gồm 35-40 học viên.

3. Địa điểm mở lớp: Trung tâm học tập cộng đồng xã Ea Kênh tại Buôn Ea Đun.

4. Thời gian học: 2 tháng. Dự kiến mở lớp trong tháng 5/2022.

5. Chính sách đối với người học nghề: Lao động nông thôn thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số, người tàn tật, người bị thu hồi đất canh tác được hỗ trợ tiền ăn với mức 30.000 đồng/ ngày thực học/ người. Còn học viên không thuộc các đối tượng nêu trên thì được học miễn học phí.

- Cuối khóa học, học viên đạt tiêu chuẩn được cấp chứng chỉ đào tạo nghề của Trung tâm GDNN – GDTX huyện Krông Pắc. 

6. Hồ sơ đăng ký học nghề:

- Đơn xin học nghề của người học có xác nhận của UBND nơi người học cư trú.

 (Theo mẫu quy định).

- Bản cam kết sau khi học nghề của người học. ( Theo mẫu quy định).

- Hợp đồng học nghề, sơ yếu lý lịch ( Theo mẫu quy định).

( Hồ sơ học nghề Trung tâm GDNN – GDTX  huyện sẽ cấp).

 Vậy, UBND xã thông báo đến các đoàn thể - chính trị xã hội xã; Ban tự quản 14 Thôn, Buôn rà soát nhu cầu học nghề của Hội viên, đoàn viên, nhân dân và lập danh sách gửi về UBND xã thông qua (bà Nguyễn Thị Lành – Công chức VHXH xã) để tổng hợp trước ngày 06 tháng 5 năm 2022. 

Nhận được thông báo này, đề nghị các đoàn thể - chính trị xã hội xã; BTQ các Thôn, Buôn phối hợp triển khai thực hiện để sớm mở lớp theo kế hoạch đề ra./.

Tin: Ban biên tập

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang